หลังจากที่ ทาง WordPress ออกเวอร์ชั่น 3.1.1 ไปไม่นานนี้เอง  ก็ได้ออกเวอร์ชั่น 3.1.2  เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2554  ช่วงนี้ WordPress เริ่มมาแปลกครับ  รู้สึกเหมือนกับว่า  มีความพยายามทำให้มีการ อัพเดตอยู่เรื่อยๆ แก้ไขข้อผิดพลาดอยู๋ตลอดเวลา ทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่า ตัวเองได้ใช้ของใหม่อยู่เสมอครับ ซึ่งผิดกับ CMS ตัวอื่นๆ ที่กว่าจะอัพเดตที รอไปหลายต่อหลายเดือนครับ  แต่!! ไม่ใช่ว่าจะมีข้อดีเสมอนะ หากอัพเดตตลอด โดยเฉพาะกลุ่ม Developer 555+ ต้องคอยติดตามอัพเดตข่าวสารตลอดว่า มีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง การแก้ไขต้องมีความทันสมัยอยู่ตลอดเวลา แต่ก็ใช่ว่าจะไม่ดี  ส่วนใหญ่แล้ว WordPress ยังคงใช้ Tag เดิมที่เคยใช้กันมา จะมีแต่เพิ่มซะมากกว่า เพื่อการรองรับที่ครอบคลุมมากขึ้นนั่นเอง และจะได้มีการใช้งานได้ตามความถนัด

มาดูกันดีกว่านะครับ ว่า WordPress 3.1.2 มีอะไรใหม่มาโชว์บ้าง

1.แก้ไขกับความเสี่ยงที่มีต่อระดับผู้ยืนยันบทความ ในการยืนยันให้บทความนั้นถูกเผยแพร่ พูดง่ายๆ ให้ไม่งงนั่นก็คือ การแก้ไขระบบ Press This ที่ยังมีช่องโหว่นิดหน่อยนั่นเอง

2.แก้ไขการคิวรี โดยให้เรียงตามจำนวนบทความ   เช่นๆ อยากให้เรียงตามจำนวนบทความ ในหน้า Category Tag Search หรือ Archive  โดยใช้แท๊กเหล่านี้

 WP_User_Query( array( 'orderby' => 'post_count' ) );

มีการแก้ไขให้ใช้งาน แน่นอนมากขึ้นนั่นเอง

3.การไขให้สามารถ คิวรีได้หลายๆ Tag พร้อมกันนั่นเอง เช่นๆ การใช้ Custom Texonomy โดยให้แสดงในแบบ Archive หรือ Category เป็น List

4.ป้องกันการ over-escaping ของชื่อเรื่องในหน้า Page เวลาเราใช้ Quick Edit ในหน้า Page ตัวอย่าง Tag

$post->post_title